วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ไมโครซอฟท์ มอบสิทธิประโยชน์สำหรับนักศึกษาผ่านโครงการ Student Advantage เพิ่มโอกาสให้นักศึกษาทั่วโลก ในการใช้บริการ Office 365 ฟรี ! เพื่อการศึกษา นักศึกษาไทยพร้อมยกระดับสู่อาชีพในฝันด้วยการใช้งานโซลูชั่นคลาวด์!


          กรุงเทพฯ 27 พฤศจิกายน 2556 ไมโครซอฟท์ แนะนำ สิทธิประโยชน์สำหรับนักศึกษา (Student Advantage)สำหรับสถาบันการศึกษาที่เลือกใช้ Office หรือ Office 365 เพื่อการศึกษา (Microsoft® Office 365 for Academic) ในประเภทไลเซ่นส์ โปรแกรม ออฟฟิศ โปรเฟสชันนอล พลัส (Office Professional Plus) หรือ ออฟฟิศ 365 โปรพลัส (Office 365 ProPlus) สำหรับคณาจารย์และบุคลากรทั้งสถาบัน โดยตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2556 เป็นต้นไป นักศึกษาในสถาบันการศึกษานั้นๆ จะสามารถใช้งานโปรแกรม Office 365 Pro Plus ได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ  ซึ่งข้อเสนอสุดพิเศษนี้จะมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่นักศึกษาจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงประเทศไทย ได้สัมผัสสุดยอดประสบการณ์ในการใช้งาน ออฟฟิศ 365 เพื่อการศึกษา  และในวันที่ 16 ธันวาคม 2556 ที่จะถึงนี้  ไมโครซอฟท์ เชิญชวนมหาวิทยาลัยที่สนใจ ร่วมงานสัมนา ระบบคลาวด์สู่การศึกษายุคใหม่เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับประสิทธิภาพ ประโยชน์และผลของการใช้งานของบริการ Office 365 จากสถาบันการศึกษาชั้นนำต่างๆ และรายละเอียดโครงการ Student Advantage ซึ่งจะจัดขึ้นที่ สำนักงานบริษัทไมโครซอฟท์ ประเทศไทย

          บริการ Office 365 เพื่อการศึกษา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารและการทำงานร่วมกันให้กับนักศึกษา โดยนักศึกษาสามารถทำงานที่ได้รับมอบหมายร่วมกัน ใช้งานแอพพลิเคชั่น Office ซึ่งประกอบไปด้วย Word® PowerPoint® และ Excel®  ผ่านดีไวซ์ใดก็ได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม และจดบันทึกผ่าน OneNote® โดยมีข้อมูลที่สามารถเชื่อมต่อกันได้ตลอดเวลากับพื้นที่จัดเก็บบนคลาวด์ (Sky Drive หรือ Sky Drive Pro)  ซึ่งนักศึกษาสามารถใช้บริการเหล่านี้ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และมั่นใจได้ว่าข้อมูลของพวกเขาจะมีความเป็นส่วนตัว เพราะไมโครซอฟท์ไม่มีนโยบายในการแสกนอีเมล์หรือเอกสารเพื่อผลประโยชน์ในเชิงโฆษณา

          นายฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าไมโครซอฟท์ มีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางหรือฮับด้านการศึกษาในภูมิภาคอาเซียน โดยภายใต้วิสัยทัศน์ ‘We Make 70 Million Lives Better’ ไมโครซอฟท์ช่วยปฏิรูปการเรียนการสอนของผู้สอนให้ทันสมัยตอบรับความต้องการของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 ผ่านการใช้งานนวัตกรรมไอทีและผลิตภัณฑ์ที่นำสมัยอย่าง Office 365 เราเชื่อว่าเราสามารถพัฒนาศักยภาพของเยาวชนและสร้างผู้ริเริ่มนวัตกรรมในอนาคต ด้วยการมอบโอกาสให้เยาวชนสามารถใช้งานโปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก ผานระบบคลาวด์


ยกระดับสู่อาชีพในฝันด้วย ออฟฟิศ 365
          โครงการ Student Advantage เปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้าถึงโปรแกรมชั้นนำระดับโลกที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานในเวอร์ชั่นที่ทันสมัยและอัพเดทล่าสุด ซึ่งจะช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันสำหรับนักศึกษาในการเตรียมพร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงาน จากผลการวิจัยล่าสุดของ IDC[1] เปิดเผยว่า แม้บริษัทส่วนใหญ่จะต้องการคนที่มีทักษะในด้านเทคนิค (Technical skills) สำหรับตำแหน่งงานที่มีรายได้สูง แต่ก็ต้องการบุคลากรที่มีความรู้และทักษะในการคิดวิเคราะห์ (Cognitive skills) ซึ่งสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นและโปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้วยเช่นกัน ซึ่งความรู้และทักษะในด้านการคิดวิเคราะห์ระดับต้นๆ ที่เป็นที่ต้องการ คือ ทักษะในการสื่อสารด้วยการพูดและการเขียน การทำ Detail orientation  และการใช้งานไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ได้อย่างเชี่ยวชาญ

          รศ.ดร. จันทร์บูรณ์ สถิตวิริยวงศ์ คณบดี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า สถาบันฯ ได้ลองใช้โซลูชั่นที่ใช้ในการสื่อสารต่างๆ มาหลากหลายรูปแบบ แต่เราพบว่าบริการคลาวด์ Office 365 for Academic เป็นบริการที่ตอบสนองกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยในการสร้างประสิทธิภาพในการสื่อสารและทำงานร่วมกันมากที่สุด ยกตัวอย่างเช่น  ได้ช่วยแก้ปัญหาเอกสารต่างเวอร์ชั่น และยังช่วยให้กลุ่มผู้สอนและนักศึกษาสามารถทำงานประสานกัน แก้ไขและแชร์เอกสารในคราวเดียวกัน บนเว็บไซต์ อุปกรณ์อื่นๆ หรือบนพีซีได้ ที่สำคัญที่สุด ด้วย Office 365 เราไม่ต้องเสียเวลากับไฟล์เอกสารที่มาในรูปแบบที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ ด้วยความสามารถของโปรแกรม Microsoft Excel ใหม่ ได้ช่วยให้นักศึกษาของเราสามารถวิเคราะห์ข้อมูล (Business Intelligent –BI) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเราได้มีการนำเสนอทักษะด้านการวิเคราะห์ข้อมูลนี้ (BI) ไว้ในหลักสูตรการสอนของเรา ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะเพื่อเป็นการช่วยต่อยอดการทำงานในอนาคต

          ปัจจุบันมีสถาบันการศึกษากว่า 35,000 แห่งทั่วโลกที่ได้สิทธ์ในการมอบสิทธิประโยชน์การใช้งานให้กับนักศึกษา ตามเงื่อนไขโครงการ Student Advantage โดยอัตโนมัติ ซึ่งกว่า 98 เปอร์เซ็นต์ของนักศึกษาที่ใช้งานซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ใช้งานไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ  

          ออฟฟิศ 365  โปรพลัส ประกอบไปด้วย แอพพลิชั่นออฟฟิศต่างๆ ที่คุ้นเคยแบบครบวงจร โดยสามารถติดตั้งได้บนเครื่องพีซีหรือแมคได้ถึง 5 เครื่อง และ สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆได้ถึง 5 ดีไวซ์ และสามารถทำงานแบบออฟไลน์ได้ เมื่อผนวกการใช้สิทธิ์ในโครงการ Student Advantage พร้อมกับการใช้งานคลาวเซอร์วิสของไมโครซอฟท์ไม่ว่าจะเป็น Exchange Online, SharePoint Online and Lync Online, ที่สามารถใช้งาน

          ได้ฟรีในบริการ Office 365 เพื่อการศึกษา นักศึกษาก็จะสามารถเข้าถึงและใช้งานเครื่องมือและบริการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ในมาตรฐานเทียบเท่ากับเครื่องมือและบริการที่บริษัทชั้นนำ 500 อันดับแรกในสหรัฐอเมริกาใช้งานในปัจจุบัน

          สำหรับมหาวิทยาลัยที่สนใจเกี่ยวกับการใช้งานบริการ Office 365 for Academic และรายละเอียดโครงการ Student Advantage สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณทรงธรรม หลิมวานิช ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโส ภาคการศึกษา บริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือเข้าร่วมชมการนำเสนอผลงานการใช้พร้อมร่วมในงานสัมนาหัวข้อ  ระบบคลาวด์สู่การศึกษายุคใหม่ในวันที่ 16 ธันวาคม 2556 ซึ่งจะจัดขึ้นที่สำนักงานบริษัทไมโครซอฟท์ ประเทศไทย โดยมหาวิทยาลัยที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ ทีมงานไมโครซอฟท์เพื่อการศึกษา ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-257-4919
###
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
          บริษัท ไมโครซอฟท์ (NASDAQ “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ 

          บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536  บริษัทฯ  เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม  เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย  หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand   

          ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ  ไมโครซอฟท์  คอร์ป  ประเทศสหรัฐอเมริกา  และหรือประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท




[1] IDC and Microsoft’s Skill Requirements for Tomorrow’s Best Jobs: Helping Educators Provide Students with Skills and Tools They Need. IDC commissioned by Microsoft, October 2013.



สงวนสิทธิ์เนื้อหาเป็นทรัพย์สินของ อ.อ้น alizt แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น. ขับเคลื่อนโดย Blogger.