วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

“เอซุส” เผยโฉม เราท์เตอร์ไร้สายแบบดูอัลแบนด์ RT-AC68U Wireless-AC1900 ที่มาพร้อมกับ WiFi 802.11ac ระดับกิกะบิต



            ข่าวประชาสัมพันธ์ 18 ตุลาคม 2556– เอซุส เปิดตัวเร้าท์เตอร์ไร้สายกิกะบิตแบบดูอัลแบนด์ RT-AC68U  Wireless-AC1900 ซึ่งเป็นเราท์เตอร์ที่ได้รับ Wi-Fi CERTIFIED™ ac ‘5th generation’ (5G)ที่มาพร้อมกับแบนด์วิธแบบดูอัลแบนด์ที่มีความเร็วในการรับ – ส่งข้อมูลสูงสุดถึง 1900 Mb/s... 

             RT-AC68U เป็นเราท์เตอร์ไร้สายที่มาพร้อมแบนด์วิธแบบดูอัลแบนด์ที่ทำงานพร้อมกันได้ที่ 1300 Mb/s สำหรับ 802.11ac (5G)และที่ 600 Mb/s สำหรับ 802.11n (2.4G)  ซึ่งมีความเร็วสูงกว่าเมื่อเทียบกับตัว RT-AC66U ที่ได้รับรางวัลไปในด้านของอัตราส่งต่อข้อมูลความเร็วสูงบน 802.11ac ตัว RT-AC68U ใหม่นี้มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Dual Core ทำให้มีประสิทธิภาพที่เยี่ยมยอดกว่า และรองรับการเชื่อมต่อ External Harddisk ในรูปแบบ USB 3.0 ทำให้ได้ประสิทธิภาพสูงที่สุดในโลก ณ เวลานี้

            ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ผสานหน่วยประมวลผลแบบ Dual core และ Firmware  ASUSWRT ที่จะช่วยให้การตั้งค่าและจัดการเครือข่ายนั้นทำได้อย่างง่ายดาย ทำให้ RT-AC68U เป็นการผสมผสานที่ลงตัวสมบูรณ์แบบทั้งด้านประสิทธิภาพและความสามารถการจัดการ โดยเฉพาะสำหรับเครือข่ายในบ้านที่จะช่วยทำหน้าที่เป็นตัวจัดการแบนด์วิธในการรับ-ส่งข้อมูลทุกประเภทไว้ตั้งแต่เกมส์ออนไลน์ไปจนถึงการสตรีมมิ่งวิดีโอ

Wi-Fi ระดับกิกะบิตที่ครอบคลุมสัญญาณได้กว้างกว่า
            RT-AC68U ได้รับการรับรอง Wi-Fi CERTIFIED™ acในฐานะที่เป็นเราท์เตอร์ 802.11ac ดูอัลแบนด์ที่ทำงานได้พร้อมกัน ด้วยสัญญาณไร้สายความถี่ 5 Ghz ที่มีอัตราส่งต่อข้อมูลเทียบเท่ากับการเชื่อมต่อแบบใช้สาย LAN ระดับกิกะบิต และเทคโนโลยีจากBroadcom® TurboQAM™ช่วยยกระดับประสิทธิภาพขั้นสุดยอดแก่ 802.11n ความถี่ 2.4 Ghz ด้วย ทำให้สามารถเพิ่มแบนด์วิธบนเครือข่ายไร้สายที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่รองรับเพิ่มขึ้นได้สูงสุดถึง 600 Mb/s

            ด้วยเสาสัญญาณภายนอกสามเสาแบบ 3x3 MIMO (Multiple-Input และ Multiple-Output) ทำให้ RT-AC68U มีประสิทธิภาพของสัญญาณ Wi-Fi ที่เสถียรและทรงพลัง อีกทั้งยังเพิ่มอัตราส่งข้อมูลในระยะทางไกลได้ด้วย พื้นที่ครอบคลุมสัญญาณไร้สายก็ได้รับการยกระดับจากเทคโนโลยีปรับรูปทรงสัญญาณ AiRadar Tx ของ ASUS ที่คอยปรับรูปร่างของสัญญาณอัตโนมัติเพื่อให้ได้การเชื่อมต่อที่ดีที่สุดกับเครื่องลูกข่าย

           RT-AC68U มีหน่วยประมวลผลแบบ Dual core ที่ช่วยลดโอกาสการเกิดความผิดพลาดในประสิทธิภาพที่เป็นโรคร้ายฝังตัวอยู่ในเราท์เตอร์อื่นทั่วไป ดังนั้นแม้แต่เครือข่ายในบ้านที่มีความเร็วจำกัดและซับซ้อน การสตรีมมิ่งวิดีโอ HD ก็ยังคงราบรื่นได้ตลอด เล่นเกมส์หรือโทร VoIP ได้อย่างไม่สะดุด และสามารถดาวน์โหลดข้อมูลโดยไม่ถูกรบกวน และในส่วน Firmware จาก ASUSWRT ช่วยให้การตั้งค่าต่าง ๆ นั้นง่ายดายและใช้เวลาไม่นานอีกทั้งยังมีฟีเจอร์จัดการเครือข่ายที่ไม่ซับซ้อนและใช้งานได้ง่าย มาพร้อมกับกราฟข้อมูลการใช้งานเครือข่ายแบบ GUIและการจำกัดแบนด์วิธตามชนิดของข้อมูลอีกด้วย

เชื่อมต่อด้วยความเร็วสูง พร้อมการจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย AiCloud
           ด้วยพอร์ต USB 3.0 และ 2.0 ความเร็วสูง ทำให้ RT-AC68U สามารถแชร์กับ 3G/4G Dongle หรือเครื่องพิมพ์แบบยูเอสบี รวมถึงฮาร์ดดิสก์ประสิทธิภาพสูง โดยเทคโนโลยี ASUS AiCloud จะแปลงร่างฮาร์ดดิสก์ที่เชื่อมต่อบน USB ให้เป็นเซิร์ฟเวอร์คลาวด์ส่วนตัว ทำให้การจัดการหรือแชร์ไฟล์และมีเดียของเราสามารถทำได้ง่ายด้วยการควบคุมจากระยะไกลผ่านอินเตอร์เนต ไม่ว่าจากโน๊ตบุ๊ค สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต นอกจากนี้ AiCloud ยังมีโหมดการซิงค์ข้อมูลภายในฮาร์ดดิสก์ระหว่างเราท์เตอร์โดยอัตโนมัติด้วยฟังก์ชั่น ASUS Webstrorage ทำให้สามารถซิงค์ข้อมูลกับเราท์เตอร์ ASUS ตัวอื่น ภายในครอบครัวหรือเพื่อนบ้านเป็นไปอย่างง่ายดาย

            RT-AC68U มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย มาพร้อมกับขาตั้งในตัวที่แข็งแรง และพอร์ตด้านหลังที่ออกแบบมาเพื่อลดความยุ่งเหยิงของสายให้น้อยที่สุด รวมถึงพอร์ต Gigabit LAN4 พอร์ตสำหรับการเชื่อมต่อแบบใช้สายความเร็วสูง และสวิตช์เปิดปิด Wi-Fi ที่ให้ผู้ใช้สามารถเลือกปิดสัญญาณไร้สายอย่างปลอดภัยได้ทันทีเมื่อจำเป็น

การวางจำหน่ายและราคา
            RT-AC68U มีพร้อมจำหน่ายทั่วโลกตั้งแต่เดือนกันยายน 2013 เป็นต้นไป ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อตัวแทน ASUS ในพื้นที่ของท่าน


คุณสมบัติ 1
•          802.11a/n/ac (5 กิกะเฮิร์ตซ์) ที่ความเร็ว 1.3 กิกะบิตต่อวินาที
•          802.11b/g/n (2.4 กิกะเฮิร์ตซ์) ที่ความเร็ว 600 เมกะบิตต่อวินาที
•          เสาอากาศแบบ MIMO จำนวน 3x3
•          เข้ารหัสได้แบบ WEP/WPA/WPA2 -PSK/WPA/WPA2 –Enterprise
•          พอร์ตกิกะบิตอีเทอร์เน็ต 5 พอร์ต
•          พอร์ต USB 2.0 1 พอร์ต และพอร์ต USB 3.0 1 พอร์ต
•          ขนาด 220 x 160 x 83.3มม.
•          น้ำหนัก 500 กรัม

1คุณสมบัติและการวางจำหน่ายของผลิตภัณฑ์สามารถมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และอาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศ ประสิทธิภาพที่ได้จริงอาจแตกต่างกันขึ้นกับแอพพลิเคชั่น การใช้งาน สภาพแวดล้อม และปัจจัยอื่นๆ
###
เกี่ยวกับ ASUS
            ASUS เป็นผู้จำหน่ายโน้ตบุ๊กระดับคอนซูเมอร์อันดับสามของโลก และเป็นผู้ผลิตเมนบอร์ดที่ได้รับรางวัล มากที่สุด และขายดีที่สุดในโลก ในฐานะองค์กรชั้นนำแห่งโลกดิจิตอลยุคใหม่ ASUS ออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการทางดิจิตอลได้อย่างเยี่ยมยอดทั้งฝั่งครัวเรือนและสำนักงาน โดยมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายอันได้แก่ เมนบอร์ด ไดรฟ์ออพติคัล จอดิสเพลย์ เดสก์ท็อปและพีซีแบบ All-in-one โน้ตบุ๊ก เน็ตบุ๊ก เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์มัลติมีเดีย โซลูชั่นไร้สาย อุปกรณ์เครือข่าย แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน จากการมุ่งมั่นในคุณภาพและพัฒนานวัตกรรมใหม่ ASUS ได้รับรางวัลรวมถึง 4,168 รางวัลในปี 2555 โดยเฉพาะ Eee PC™ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นสิ่งที่ปฏิวัติวงการพีซีมากที่สุด ASUS มีพนักงานรวมกว่า 12,500 ทั่วโลก โดยมีทีมวิศวกรฝ่ายวิจัยและพัฒนาระดับโลกถึง 3,800 คน รายได้ของบริษัทในปี 2555 ประมาณ 14 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

สงวนสิทธิ์เนื้อหาเป็นทรัพย์สินของ อ.อ้น alizt แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น. ขับเคลื่อนโดย Blogger.