วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กราฟิกการ์ด Radeon R9 และ R7 รุ่นใหม่ล่าสุดของเอเอ็มดี จะพาคอเกมให้เข้าสู่ยุคแห่งการเล่นเกมที่สมจริง

การเล่นเกมที่มีความละเอียดและคมชัดของภาพพร้อมกับเสียงที่สมจริงเป็นจริงได้ด้วย  
กราฟิกการ์ด
Radeon R9 และ R7 เทคโนโลยี AMD TrueAudio และแมนเทิลของเอเอ็มดี



ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย -- เอเอ็มดีเปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่น R9 290X, R9 290, R9 280X, R9 270X, R7 260X และ R7 250 ซึ่งเป็นจีพียูรุ่นแรกสำหรับการเล่นเกมยุคใหม่ ซึ่งเป็นยุคแห่งการแสดงผลแบบความละเอียดระดับ UltraHD และมีการพัฒนา Game Engine กันอย่างจริงจัง นับเป็นยุคที่ผู้เล่นเกมคาดหวังที่จะมีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น นอกจากนี้เอเอ็มดีได้เปิดตัว Mantle และ TrueAudio นวัตกรรมชิ้นล่าสุดของเอเอ็มดีที่มอบความเหนือชั้นด้านประสิทธิภาพและด้านเสียงให้กับทั้งผู้เล่นและนักพัฒนาเกม

 “กราฟิกการ์ดซีรีส์ R9 และ R7 ของเอเอ็มดีเป็นจีพียูใหม่ล่าสุดของเกมรุ่นใหม่แมท สกินเนอร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้จัดการทั่วไปของ AMD Graphics กล่าว ยุคนี้ถูกกำหนดด้วยการเล่นเกมที่มีความละเอียดสูง หรือ ultra-resolution gaming และเกมที่ได้รับความนิยมอย่าง Battlefield™ 4.’ แต่ก็ยังถือว่ากลยุทธ์ควบรวมเกมเป็นหนึ่งเดียว หรือ Unified Gaming Strategy  คือ ผู้จุดพลังให้ยุคนี้เช่นกัน เราได้ทำงานร่วมกับนักพัฒนาเกมแนวหน้าของโลกในการสร้างสรรค์เกมใหม่ๆที่คุณสามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลด้วย AMD Radeon™ กราฟิกการ์ด

แมนเทิลและสถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN)
สถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN) ในกราฟิกการ์ด Radeon ซีรีส์ R9 และ R7 จะยังคงเป็นขุมพลังของกลยุทธ์ควบรวมเกมเป็นหนึ่งเดียว หรือ Unified Gaming Strategy ซึ่งเป็นกลยุทธ์ของเอเอ็มดีในการส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมอย่างต่อเนื่องบนพีซี ซึ่งขับเคลื่อนโดย AMD Radeon graphics  ใน AMD graphics cards และหน่วยเร่งการประมวลผล หรือ accelerated processing units (APUs) 
แมนเทิล จะทำให้นักพัฒนาเกมสร้างเกมได้สะดวกขึ้น เพราะแมนเทิลคือชุดคำสั่งไดรเวอร์ตัวกลางรูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้การติดต่อสื่อสารกันระหว่างเกมกับฮาร์ดแวร์ในสถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN)  ทำงานได้ไหลลื่นและมีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม ซึ่งยังไม่มีผู้ผลิตกราฟิกการ์ดรายอื่นทำได้ โดยเกมแรกที่ใช้งานคือ Battlefield 4 โดย DICE นั่นเอง เอเอ็มดีคือผู้นำในให้บริการด้านแพลตฟอร์มพัฒนาเกมที่มีประสิทธิภาพ     


เทคโนโลยี TrueAudio: ส่วนประมวลผลด้านเสียงที่สามารถเขียนโปรแกรมควบคุมได้ชิ้นแรกของโลก
เทคโนโลยี TrueAudio จะทำให้การเล่นเกมบน PC สมจริงมากขึ้น อันเป็นผลมาจากนักพัฒนาเกมสามารถสร้างสรรค์เสียงในเกมใหม่ๆอันเป็นเอกลักษณ์ อย่างเช่นที่สามารถออกแบบภาพกราฟิกโดยกราฟิกไปป์ไลน์ได้อย่างอิสระ  เทคโนโลยี TrueAudio จะทำให้เสียงมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นโดยจะกระตุ้นการรับรู้เสียงจริงๆของสมองมนุษย์ เกมแรกๆ ที่จะใช้เทคโนโลยีตัวนี้คือ THIEF จาก Square Enix และ Lichdom จาก Xaviant Games

เทคโนโลยีการแสดงผลหลายจอภาพซึ่งออกแบบใหม่สำหรับการเล่นเกมแบบความละเอียดสูงโดยเฉพาะ
            กราฟิกการ์ด Radeon รุ่นใหม่นี้รองรับการแสดงผลหลายจอภาพ และรองรับการเล่นเกมที่ความละเอียด 3840*2160  นอกจากนี้เอเอ็มดีได้ปรับปรุงระบบการใช้งานพร้อมกันหลายจอที่เป็นจุดเด่นของเอเอ็มดีอย่าง EyeFinity ให้สามารถต่อภาพออกได้จาก Output อย่าง DVI และ HDMI ด้วย ทั้งนี้กราฟิกการ์ด Radeon ซีรีย์ R9 และ R7 จะวางจำหน่ายเร็วๆนี้

แหล่งข้อมูลสนับสนุน
·        ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ : AMD Radeon™ graphics
·        รับข่าวสารของเราทางทวิตเตอร์ได้ที่ : @AMDRadeon
·        เป็นแฟนของ AMD gaming บน Facebook : AMD Gaming
·        เป็นแฟนของ AMD บน Facebook : AMD

เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดีเป็นผู้ออกแบบและประสานเทคโนโลยีที่ใช้ขับเคลื่อนอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์
ส่วนบุคคล
แท็บเล็ต เกมคอนโซล และคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์แห่งยุค Surround Computing ยุคใหม่ โซลูชั่นของเอเอ็มดีจะทำให้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากแอพพลิเคชันและอุปกรณ์ชิ้นโปรดได้อย่างไร้ข้อจำกัด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่  www.amd.com 

_________________________

สงวนสิทธิ์เนื้อหาเป็นทรัพย์สินของ อ.อ้น alizt แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น. ขับเคลื่อนโดย Blogger.