วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[-รีวิว-] Apacer Q Zoo – Mobile Flash Drive ดีไซน์สุดแบ๊ว


            สวัสดีครับ ห่างหายกับการรีวิวไป 2 วัน วันนี้กลับมาให้ชมกันแล้วครับ เคยคิดไหมครับว่าต้องหา Micro-SD มาเพิ่มหน่วยความจำให้สมาร์โฟนสุดรักสุดหวงด้วยว่าหน่วยความจำภายในตัวเครื่องมีน้อยนิด หรือไม่ว่าสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่ความจุเยอะ แต่ก็ยังไม่เพียงพอเพราะด้วยข้อมูลในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นหนังเอย เพลงเอยที่มีขนาดใหญ่ขึ้นจะเอา Micro-SD มาใช้ แต่บางตัวมันก็ไม่มีให้ใช้เสียนี่ วันนี้ Apacer ก็มี Gadget ที่เป็นไอเดียสุดเด็ดมาให้เราได้ใช้งานกัน นั่นคือ Apacer Q Zoo Mobile Flash Drive ครับ...




              ถ้าได้ดูหน้าเว็บที่ผมลงไปเมื่อสักครู่นี้ก็จะทราบอยู่บ้างว่าเจ้านี้คือแฟลชไดร์ฟที่ใช้งานกับสมาร์ทโฟนนั่นเองครับ สำหรับ Q-Zoo เป็น Mobile Flash Driveโดยทำการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านพอร์ต Micro-USB นั่นแหละครับ ซึ่งรองรับการใช้งานกับสมาร์ทโฟนที่ใช้แอนดรอย์ด เรามาชมของจริงกันเลยดีกว่าครับ

Package ตัวกล่องไม่ใหญ่มากครับ ขนาดพอๆ กับกล่องแฟลชไดรฟ์น่ะแหละครับ ดีไซน์มีน้องหมี น้องหมู และน้องเสือ ซึ่งขนาดจะแตกต่างกันไป โดยน้องหมีความจุ 16GB รับประกันการใช้งานแบบ Limited Lifetime Warranty ครับ

แกะกล่องมามีของให้ 2 ชิ้นครับ ตัว Mobile Flash Drive และ Micro-USB Adapter

เจ้าตัวนี้ทุกคนอาจจะสงสัยว่าเอาไว้ทำอะไร เจ้าตัวนี้เป็นตัวแปลงเพื่อเสียบน้องหมีแล้วไปต่อกับเครื่องพีซีหรือโน้ตบุ๊กเพื่อแปลงไปใช้งานเป็นแฟลชไดร์ฟทั่วไปได้ด้วยล่ะครับ

ตัว Mobile Flash Drive ที่เป็นรูปน้องหมีนั้นถ้าดูแต่ปากก็คล้ายกับ Brown ในสติ๊กเกอร์ไลน์เลยล่ะครับ

พลิกกลับมาอีกด้านตรงหัวต่อจะมีระบุขนาดไว้ให้ด้วยจ้า ทั้งนี้มีสายร้อยห่วงสำหรับน้องหมีกันหล่นหาย

การใช้งานก็แค่เพียงเชื่อมต่อกับพอร์ตของสมาร์ทโฟนหรือแทบเล็ตที่เป็น Micro-USB ครับ

ผมใช้ Acer Liquid S1 เป็นนายแบบ (เดี๋ยวมีรีวิวแน่นอนครับ) ทั้งนี้การเชื่อมต่อเมื่อพร้อมใช้งานก็จะขึ้นไดรฟ์ มาดูหน้าจอกัน

การใช้งาน

ในหน้าจอผมใช้ LG G2 ครับเพราะเจ้าตัวนี้รองรับการใช้งานแบบ OTG บอกก่อนนะครับ เจ้าตัวนี้ใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนและแทบเล็ตที่รองรับฟังก์ชั่น OTG ครับไม่งั้นจะต่อแล้วมองไม่เห็นนะ

เมื่อต่อแล้วสำหรับ LG G2 ที่ผมมีขนาด 16GB เมื่อแต่แล้วก็จะเพิ่มขึ้นมาอีก 16GB ครับ แต่มันจะไม่ขึ้น 32GB เพราะบางส่วนของความจำบนตัวเครื่องถูกนำไปใช้งานครับ

เมื่อกดเข้าไปในตัวจัดการไฟล์จะเห็นตำแหน่งแฟ้มแยกกันอย่างชัดเจน

การทดสอบประสิทธิภาพ

             การทดสอบนั้นผมทำการเชื่อมต่อกับเครื่องพีซีเพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพและความเร็วของไดร์ฟ ว่ามีการอ่านและเขียนข้อมูลความเร็วเท่าใดบ้าง

HD Tune Pro 5.5 มีอัตราการอ่านที่เร็วตามมาตรฐานแฟลชไดร์ฟทั่วไปครับ

การทดสอบด้วย CrystalDiskMark ขนาดไฟล์ 50MB มีความเร็วในการเขียนที่ดีครับ

ปรับขนาดมาเป็น 500MB ความเร็วลดลงไปบ้างแต่ก็ยังใช้งานได้ดีครับ


สรุป

           สำหรับ  Apacer Q Zoo – Mobile Flash Drive ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่อเนกประสงค์และน่าใช้งานดีอีกหนึ่งตัว เพราะสามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนและแทบเล็ตอย่างง่ายดาย แถมยังมีหัวแปลงไว้สำหรับใช้งานกับเครื่องพีซีซึ่งเป็นเหมือนกับแฟลชไดร์ฟได้ในตัว ทั้งนี้ในเรื่องของความเร็วในการอ่านเขียนก็สามารถทำได้ดีเลยครับ โอนไฟล์เข้าใช้งานได้อย่างไม่ยากเย็นเลยล่ะครับ แถมราคานั้นก็ไม่แพงมากครับ และนี้ก็เป็นของเล่นอีกตัวที่น่าใช้งานให้ได้ลองเลือกใช้กัน

จุดเด่น:

  -   เป็น Mobile Flash Drive ที่สามารถใช้งานได้บนสมาร์ทโฟนและเป็นแฟลชไดร์ฟในตัว

  -   มีลวดลายเป็นรูปสัตว์น่าใช้งาน พร้อมความจุให้เลือกหลายขนาด

ข้อสังเกตุ:

  -   ใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนและแทบเล็ตที่รองรับฟังก์ชั่น OTG

  -  รองรับกับสมาร์ทโฟนที่ใช้งาน Android ดังนั้น iOS และ WP อดครับ


สงวนสิทธิ์เนื้อหาเป็นทรัพย์สินของ อ.อ้น alizt แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น. ขับเคลื่อนโดย Blogger.