วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[-รีวิว-] Rapoo H3070 Wireless Stereo Headset หูฟังไร้สาย ใช้สบายทุก Device


            Rapoo H3070 Wireless Stereo Headset  อีกหนึ่งหูฟังที่นำมารีวิวในคืนนี้ครับ (อย่าเพิ่งเบื่อหูฟังกันนะครับ) โดยที่เจ้าหูฟังตัวนี้เน้นในเรื่องของความบันเทิงภายในบ้านในรูปแบบไร้สาย เพราะด้วยความที่เป็นแบรนด์ Rapoo ซึ่งเน้นในเรื่องของอุปกรณ์ไร้สาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

           ดีไซน์และการออกแบบของ Rapoo ออกแนวอินดี้ ล้ำสมัยอยู่พอตัว ด้วยการที่หูฟังมีขนาดไม่ใหญ่มาก แถมด้วยสายคาดหูฟังเป็นเหล็กและหุ้มด้วยท่อยางแบบใส ที่ให้ความสวยงามพร้อมในการเชื่อมต่อแบบไร้สายในความถี่ 2.4 GHz โดยการเชื่อมต่อใช้ตัวแจ๊คขนาด 3.5 มม. ทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณไร้สายไปยังตัวหูฟังครับ ว่าแล้วเรามาดูกันเลย

Package กล่องประมาณนี้ครับ แกะง่าย ใช้งานไม่ยากประกันโดย Synnex Thailand ครับ

แกะกล่องออกมาก็จะพบกับของที่มีอยู่มาให้คือ หูฟัง, ตัวรับสัญญาณ, สายต่อสำหรับชาร์จไฟ และสายต่อสำหรับใช้งานกับอุปกรณ์โดยตรงครับ

มาเริ่มจากที่ตัวหูฟังกันก่อน สำหรับตัวหูฟัง ใช้ดีไซน์แบบง่ายครับ หูฟังจะกลมสนิท สามารถบิดด้านข้างได้อย่างในรูป ในการวางใช้งาน สีที่มีให้เลือกก็จะมีสีดำ, สีขาว และสีฟ้าขาว ครับ สายสามารถปรับเลื่อนขึ้นลงตามขนาดศรีษะ

บนตัวหูฟังด้านซ้ายจะมีปุ่มและช่องเชื่อมต่อเยอะหน่อย ซึ่งได้แก่ ไฟ LED แสดงสถานะการชาร์จไฟ, ช่องเสียบ mini-USB, ปุ่มเปิดใช้งานและปรับเสียงโดยการเลื่อนซ้าย-ขวาครับ

การใช้งานก็ไม่ยากครับ กดปุ่มค้างไว้เพื่อเปิดใช้งาน เวลาปรับเพิ่มเสียงหรือลดเสียง ตัวหูฟังมีระบุให้แล้ว ส่วนไฟ LED อีกด้านจะเป็นตัวแสดงการเชื่อมต่อของหูฟังครับ

สายเป็นเหล็กโค้งซึ่งมีความแข็งแรงในระดับนึงครับหุ้มด้วยสายยางใส สวยงามไปอีกแบบ

ภายในตัวหูฟังจะเป็นหนังนิ่มๆ รอบนอกใส่แล้วก็รองกับรอบหูได้ดีครับ

ภายในจะเป็นลำโพงซึ่งมองเห็นได้เวลาสว่าง ซึ่งจะครอบด้วยผ้าสีดำบางๆ อีกชั้นนึง

สำหรับเจ้าตัวนี้คือตัวส่งสัญญาณครับ โดยการใช้งานจะใช้เชื่อมต่อกับช่องเสียบขนาด 3.5 มม. โดยที่จะตัวนี้จะส่งสัญญาณในความถี่ 2.4 GHz ไปหาตัวหูฟัง 

ปุ่มเปิดปิดตัวส่งสัญญาณ ให้กดเปิดตัวนี้ก่อน จากนั้นไปเปิดที่ตัวหูฟังนะครับ ส่วนสายต่อ mini-USB สำหรับชาร์จไฟครับ

หากเมื่อไม่ต้องการใช้งานในแบบไร้สาย ก็ใช้สายตัวนี้ต่อ mini-USB ที่ตัวหูฟัง จากนั้นใช้หัว 3.5 มม. ต่อกับอุปกรณ์อื่นได้ เรียกว่าใช้กันแบบมีสายได้ด้วยในกรณีที่แบตหมดนั่นเอง

สำหรับเจ้าเส้นนี้เอาไว้ใช้ต่อทั้งตัวหูฟังแล้วตัวส่งสัญญาณเพื่อชาร์จไฟทั้ง 2 ตัวในเวลาเดียวกันครับ

            ในการทดสอบใช้งาน เมื่อได้ลองใส่ใช้งาน สำหรับผมแล้วค่อนข้างที่จะลำบากหน่อยครับ เนื่องจากสายที่คาดศรีษะเป็นเพียงเส้นลวดเล็กๆ และขนาดของตัวหูฟังเองเล็กกว่าหูผมพอสมควร ดังนั้นอาจจะค่อนข้างลำบากอยู่บ้างพอสมควรครับ ในเรื่องของการเชื่อมต่อค่อนข้างใช้งานได้ง่ายมากเลยทีเดียว เพราะเนื่องจากการใช้งานเชื่อมต่อใช้เพียง 3.5 มม. ซึ่งสามารถใช้งานได้หลายอุปกรณ์ไม่จำกัดว่าอุปกรณ์นั้นต้องเป็นเครื่องพีซี สมาร์ทโฟน สามารถต่อไปยังวิทยุ หรืออุปกรณ์อื่นๆก็ได้เช่นกัน เพราะเจ้าตัวส่งสัญญาณจะทำหน้าที่แปลงเป็นสัญญาณไร้สาย แล้วส่งต่อไปยังหูฟังครับ

            นอกจากนี้ในการต่อแบบไร้สายก็สามารถต่อแบบมีสายได้ด้วยเช่นกันครับ ในการใช้งานอาจจะใช้งานอยู่ในห้องที่มีเสียงน้อย เพราะด้วยความที่หูฟังเล็ก อาจจะได้ยินเสียงภายนอกแทรกมาบ้าง ส่วนเรื่องของเสียง ก็ให้เสียงออกมาได้ดีในระดับของหูฟังแบบสเตอริโอ ให้เสียงทุ้มได้ดีในระดับนึงครับ ดังนั้นในเรื่องของความสะดวกสบาย และความอเนกประสงค์ในการใช้งานของเจ้าหูฟังตัวนี้ ก็ถือว่าดีพอตัวครับ ใครอยากได้ก็ลองไปหาใช้ดูได้ครับที่ร้าน JIB ทุกสาขาเลยจ้า

จุดเด่น

  -   เป็นหูฟังแบบไร้สายที่สามารถเชื่อมต่อได้กับหลายอุปกรณ์ด้วยช่อง 3.5 มม.

  -   สามารถใช้ต่อใช้งานแบบมีสายได้ในกรณีที่แบตหมด


Special Thanks: Rapoo Thailand 

สงวนสิทธิ์เนื้อหาเป็นทรัพย์สินของ อ.อ้น alizt แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น. ขับเคลื่อนโดย Blogger.