วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[-รีวิว-] Razer Hammerhead Pro หูฟัง In-Ear สำหรับเหล่าเกมเมอร์


       
            วันนี้มีรีวิวใหม่มาให้ชมอีกตัวแล้วครับ แต่สำหรับในครั้งนี้ได้ประโยชน์ทั้งเหล่าเกมเมอร์และเหล่าผู้นิยมใช้หูฟัง เพราะว่าในรอบนี้ผมมีหูฟัง In-Ear ซึ่งเป็น Gaming In-Ear อย่าง Razer Hammerhead Pro หูฟังที่มาในแนวใหม่ครับ ซึ่งปกติแล้วทาง Razer จะนิยมที่จะนำเสนอเป็น Gaming Headset เป็นหลัก แต่เมื่อในรอบนี้เสนอมาเป็นแบบ In-Ear แล้ว เราก็ต้องลองมาลิ้มลองกันบ้างครับว่ามีดีอย่างไรกันบ้าง


ทั้งสเปกและรายละเอียดจากหน้าเว็บไซต์โดยประมาณก็ตามนี้ครับ

            สำหรับ Razer Hammerhead Pro เป็นอีกหนึ่งรุ่นใหม่สำหรับ Audio หรือระบบเสียง ซึ่งเจ้าตัวนี้เป็น In-Ear รุ่นแรกจาก Razer ครับ ซึ่งดีไซน์การออกแบบที่ทาง Razer ผลิตมาก็ดูมีดีไซน์ที่น่าสนใจดีไม่น้อย ด้วยเพราะการออกแบบโทนสีเขียวดำ ตามสไตล์ของ Razer แล้วนั้น ตัวหูฟังออกแบบมาเหมือนกับ หัวค้อน ซึ่งตรงตามตัวนั่นก็คือ Hammerhead นั่นเองครับ พร้อมทั้งสายเป็นยางสีเขียวอ่อนสวยงาม ว่าแล้วเรามาดูตัวเป็นๆกันเลยดีกว่าครับ


ของใหม่แกะกล่องที่ได้มาจะมีมาให้ทั้งหมดตามนี้ครับดีไซน์ของเจ้า Hammerhead Pro โดยเฉพาะตัวกล่องนั้นแกะง่ายขึ้นหน่อย

จากที่เราเห็นอยู่ตรงหน้าอยู่แล้วว่ามีจุกยางสำหรับใส่หูมีให้ทั้งหมด 4 ขนาด พร้อมให้กับทุกขนาดรูหูทุกๆ ท่านครับ

เมื่อแกะกล่องดำๆ ออกมาจากตัวกล่องแล้วก็จะเห็นกระเป่าสีดำใบเล็กสำหรับเก็บหูฟังมาให้ด้วย
สำหรับตัวกระเป๋า ซึ่งดูผิวเผินเหมือนจะบอบบาง แต่จริงๆ แล้วแข็งแรงดีเลยทีเดียว ภายในเมื่อเปิดมาจะมีกำมะหยี่ปกป้องหูฟังเป็นอย่างดี แถมด้านในจะมีหัวแปลงเพื่อใช้งานกับเครื่องพีซีซึ่งจะต่อเป็นหูฟังและไมโครโฟนครับ
มาดูที่ตัวหูฟังกันครับ สำหรับตัวหูฟังดีไซน์เป็นเหมือนตัวค้อน โดยใช้วัสดุเป็นอะลูมีเนียม ซึ่งให้ความแข็งแรงกับตัวหูฟัง สายที่ต่อกับหูฟังเป็นยางที่มีความยืดหยุ่นดี ไม่ทำให้สายหัก 

เสริมความหล่อเหลาจากด้านใน "FOR GAMERS BY GAMERS" ซึ่งเป็นคอนเซปต์จาก Razer ครับ

ยาง In-Ear เป็นสีเขียววงด้านใน โดดเด่นไม่เบา ส่วนตัวขับ (Driver) ด้านในเป็นเหล็กรังผึ้ง เก็บงานได้ดี

ถัดมาจากตัวของหูฟังแล้ว ด้านขวาจะมีรีโมทในการใช้งาน ซึ่งจะทำการใช้เล่น หรือหยุดเพลงได้ ทั้งนี้ยังมีไมโครโฟนภายในตัว ซึ่งนั่นสามารถใช้งานกับเครื่องพีซี หรือนำไปใช้กับสมาร์ทโฟนได้ด้วยเช่นกัน

หัวต่อในการแยกซ้ายขวา ซึ่งเป็นอะลูมีเนียมเช่นกัน 

แจ็คเชื่อมต่อก็เป็นแบบอะลูมีเนียมเช่นเดียวกัน พร้อมทั้งมียางรองสายต่อเป็นอย่างดีครับ

         ในการลองใช้งาน Razer Hammerhead Pro ซึ่งได้ลองใช้งานกับเครื่องพีซีและบนสมาร์ทโฟน LG G2 เพื่อให้ได้สัมผัสการใช้งานทั้ง 2 ด้าน เริ่มจากการใช้งานบนเครื่องพีซีก่อน จากการที่ได้ลองใช้งานเพื่อชมภาพยนตร์ มิติเสียงที่ได้ยังไม่กว้างมากนัก แต่มีองค์ประกอบของเสียงค่อนข้างสมบูรณ์ในแบบของหูฟังในแบบสเตอริโอ ส่วนของในการเล่นเกมโดยเฉพาะแนว FPS หรือแนวสงครามเจ้าตัวนี้ให้เสียงได้ค่อนข้างแน่นดีครับ โดยเฉพาะเสียงเบส
       
          กลับมาในส่วนของการฟังโดยใช้ LG G2 สมาร์ทโฟนตัวใหม่ พบว่ามีคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น ซึ่ง LG G2 เองนั้นมีส่วนอยู่บ้าง พอเมื่อได้ลองปรับ Equalizer ของเสียงก็จะทำให้เสียงค่อนข้างที่จะดีและใสขึ้น แต่แน่นอนว่าก็ยังคงมีเสียงเบสมาเป็นหลักอยู่เช่นเดิมตามแบบของ Razer นั่นเองครับ แต่โดยรวมแล้วก็ดีขึ้น ซึ่งถ้าไปตั้งค่าบนเครื่องพีซี ก็จะให้เสียงได้ดีขึ้นเช่นกัน

สรุป

          สำหรับ Razer Hammerhead Pro ตัวนี้ โดยหลักในเรื่องของรูปแบบและการดีไซน์ที่โดดเด่นและสวยงามนั่นไม่แพ้ใครเลยสำหรับ Razer อีกทั้งวัสดุและการออกแบบอย่างมีคุณภาพซึ่งบอกได้ว่าการใช้งานของเจ้าตัวนี้ก็มีอายุการใช้งานได้ดีเลยทีเดียว อีกทั้งความอเนกประสงค์ในการใช้ ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งเครื่องพีซี หรือสมาร์ทโฟน รวมไปถึงคอนโซลต่างๆก็ใช้งานได้หลากหลายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเกมเมอร์เองสามารถนำไปใช้งานได้กับอุปกรณ์มากขึ้นครับ สำหรับในเรื่องของเสียง ถ้าหากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ในเรื่องของ Razer แล้วคงเข้าใจในแบบเสียงจาก Razer ดี ส่วนผู้ที่มาใหม่ ถ้าสนใจเรื่องเบส เสียงทุ้มๆแน่นๆ ก็ลองเจ้าตัวนี้เลยครับ

จุดเด่น

  -   ดีไซน์โดดเด่นสวยงามด้วยโทนสี เขียว ดำ

  -   วัสดุตัวหูฟัง รีโมท และแจ็ค เสียบเป็นอะลูมีเนียม แข็งแรงพร้อมเสริมยาง เพิ่มความแข็งแรง ใช้งานได้นาน

  -   มียางปรับขนาดให้ครบ พร้อมกระเป๋าสำหรับพกพา และสายแปลงใช้กับเครื่องพีซี

  -  ใช้งานได้อเนกประสงค์ทั้งเครื่องพีซี, คอนโซล และสมาร์ทโฟน



สงวนสิทธิ์เนื้อหาเป็นทรัพย์สินของ อ.อ้น alizt แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น. ขับเคลื่อนโดย Blogger.