วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กราฟิกการ์ด Radeon R9 290X ของเอเอ็มดี มอบประสบการณ์การเล่นเกมรูปแบบใหม่ให้กับคอเกม


ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย -- เอเอ็มดีเปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่น R9 290X ซึ่งเป็นจีพียูสำหรับการเล่นเกมบนพีซียุคใหม่ สำหรับกราฟิกการ์ดซีรี่ส์ R9 รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นท๊อปของซีรี่ส์ R9 ที่มอบประสบการณ์การเล่นเสมือนจริง
ให้แก่ผู้เล่น

กราฟิกการ์ด R9 290X  เป็นรุ่นท๊อปของกราฟิกการ์ดซีรี่ส์ R9 และถือได้ว่าเป็นผู้ตอกย้ำความเป็นผู้นำของเอเอ็มดีในเรื่องโซลูชั่นทางด้านกราฟฟิกคุณภาพเยี่ยมที่มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือชั้นแก่ผู้ใช้งาน” 
แมท สกินเนอร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้จัดการทั่วไปของ
AMD Graphics กล่าวการรวบรวมเทคโนโลยีอย่างสถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN) แมนเทิล และเทคโนโลยี TrueAudio เข้าไว้ด้วยกัน ถือเป็นการพัฒนาประสิทธิภาพครบวงจร ทั้งคุณภาพเสียง ความคมชัดของภาพ พร้อมระบบประมวลผลที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้คอเกมสัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรก”... 

นอกจากกราฟิกการ์ดรุ่น R9 290X จะมาพร้อมกับสถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN) ที่โดดเด่น  แล้ว R9 290X ยังผนวกเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่พัฒนาขึ้นโดยเอเอ็มดีอย่างแมนเทิลไว้อีกด้วย ซึ่งจะทำให้นักพัฒนาเกมสร้างเกมได้สะดวกขึ้น เนื่องจากแมนเทิลคือชุดคำสั่งไดรเวอร์ตัวกลางรูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้การติดต่อสื่อสารกันระหว่างเกมกับฮาร์ดแวร์ในสถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN)  ซึ่งจะทำให้ทำงานได้ไหลลื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้กราฟิกการ์ดรุ่น R9 290X ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี TrueAudio พร้อมรองรับการเล่นเกมที่มีความละเอียดสูง ซึ่งจะทำให้การเล่นเกมบนพีซีสมจริงมากยิ่งขึ้น

โดยเทคโนโลยี TrueAudio จะทำให้คอเกมเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมมากขึ้น เพราะ TrueAudio ได้มอบภาพและเสียงที่สมจริงให้แก่ผู้เล่น โดยผู้เล่นจะรู้สึกเสมือนตนอยู่ในสภาพแวดล้อมนั้น ๆ เนื่องจากเป็นการจำลองเสียงที่ครบวงจร ซึ่งรวมไปถึงเสียงสะท้อนและเสียงอื่นๆ ภายในเกม และให้ความเป็นธรรมชาติพร้อมเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ กราฟิกการ์ดรุ่น R9 290X ได้ยกระดับการแสดงผลให้คมชัดมากขึ้น โดยได้รองรับเทคโนโลยีการแสดงผลหลายจอภาพ  AMD Eyefinity และรองรับการเล่นเกมที่ความละเอียดสูงแบบ UltraHD อีกด้วย
คุณสมบัติอื่นๆที่โดดเด่นของ กราฟิกการ์ดรุ่น R9 290X รวมถึง
·        มี stream processing 2,816 หน่วย
·        Engine clock สูงสุดถึง 1 GHz
·        แรม GDDR5 4GB
·        Memory clock สูงสุดถึง 5.0 Gbps
·        Memory bandwidth สูงสุดถึง 320 GB/s
·        ประมวลผลได้สูงถึง 5.6 TFLOPS
·        API รองรับ DirectX® 11.2, OpenGL 4.3 และแมนเทิล

                สำหรับกราฟิกการ์ดรุ่น R9 290X จะวางจำหน่ายในวันที่ 24 ตุลาคม 2556 โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $549 USD และ 399 (ราคาดังกล่าวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)

แหล่งข้อมูลสนับสนุน  
·        ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD Radeon™ R9 Series graphics cards
·        เยี่ยมชมบล็อกได้ที่  The four core principles of AMD’s Mantle
·        สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงาน AMD Developer Summit สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแมนเทิลได้ที่ APU13
·        เป็นแฟนของ AMD gaming บน Facebook : AMD Gaming
·        รับข่าวสารของเราทางทวิตเตอร์ได้ที่ : @AMDRadeon
·        เป็นแฟนของ AMD บน Facebook : AMD

เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดีเป็นผู้ออกแบบและประสานเทคโนโลยีที่ใช้ขับเคลื่อนอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์
ส่วนบุคคล
แท็บเล็ต เกมคอนโซล และคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์แห่งยุค Surround Computing ยุคใหม่ โซลูชั่นของเอเอ็มดีจะทำให้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากแอพพลิเคชันและอุปกรณ์ชิ้นโปรดได้อย่างไร้ข้อจำกัด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่  www.amd.com 
_________________________


สงวนสิทธิ์เนื้อหาเป็นทรัพย์สินของ อ.อ้น alizt แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น. ขับเคลื่อนโดย Blogger.