วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ฮอลล์แทบแตก !! เหล่าสาวก NVIDIA ตบเท้าเข้าร่วมงาน “NVIDIA DAY 2013” สุดคับคั่ง


            เมื่อวันเสาร์ที่  5 ตุลาคมที่ผ่านมา  บริษัท NVIDIA ผู้ผลิตกราฟิกชิปรายใหญ่ของโลก ได้จัดงานรวมพลคนรักการ์ดจอค่ายสีเขียวสุดยิ่งใหญ่แห่งปีในประเทศไทย ภายใต้ชื่องาน “NVIDIA DAY 2013“ ณ ฟอร์จูน ไอทีมอลล์  โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่สองแล้ว และได้รับความสนใจจากผู้ใช้และสาวกคนที่รักการ์ดจอค่ายสีเขียวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่ลานกิจกรรมของห้างฟอร์จูน ไอทีมอลล์ ดูเล็กลงไปถนัดตา





          ก่อนการเริ่มงานได้มีการแข่งขันเกมส์ FIFA ONLINE 3 ซึ่งถือว่าเป็นทัวร์นาเม้นต์การแข่งออฟไลน์รายการใหญ่ โดยมีผู้สมัครเข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก  ชิงเงินรางวัลมูลค่าร่วม 30,000 บาท เวลา 13.00 น. งานเริ่มอย่างเป็นทางการ โดยคุณไกรวิทย์ ลาดสะอาด (คุณ NEO)  ตัวแทน NVIDIA THAILAND  ได้ขึ้นกล่าวเปิดงานและพูดถึงภาพรวมความสำเร็จของบริษัท NVIDIA ในปี 2013 และได้กล่าวขอบคุณบรรดาเกมเมอร์และผู้ใช้ที่ให้การสนับสนุนและความไว้วางใจในการเลือกซื้อการ์ดจอ NVIDIA ส่งผลให้มียอดจำหน่ายและส่วนแบ่งตลาดในส่วนของกราฟิกการ์ดเป็นอันดับ1ในทุกประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย  


            จากนั้นคุณ NEO ได้พาทัวร์งาน โดยเริ่มจากบูธการ์ดจอจากค่ายพันธมิตรชั้นนำ ได้แก่  ASUS , GIGABYTE , MSI , GALAXY , PALIT และ ZOTAC  บรรยากาศภายในงาน ได้มีการซักถามถึงจุดเด่นฟีเจอร์หลักผลิตภัณฑ์ของแต่ละค่าย และได้ให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วมสนุกโดยการให้ตอบคำถามและแจกของรางวัล

            นอกจากนี้มีการประกวดแต่งเคสสุดแนว ไม่แคร์สื่อ เน้นความคิดสร้างสรรค์  โดยมีเครื่องที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพื่อนำมาโชว์ในงานนี้ทั้งสิ้น 9 เครื่อง และให้ผู้เข้าร่วมงานเป็นผู้โหวตตัดสินว่าชอบเคสตัวไหน โดยผู้โหวตและผู้ถูกโหวตก็ยังจะได้รับของรางวัลที่ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ CORSAIR ผู้นำด้านอุปกรณ์ตกแต่งคอมฯระดับพรีเมี่ยม ไฮไลท์ของงานที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมากนั่นก็คือ การเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย กับNVIDIA SHIELD เครื่องเล่นเกมส์แบบพกพา ขุมพลังกราฟิกจาก NVIDIA TEGRA 4 ซึ่งถือว่าเป็น gadget ชิ้นใหม่ที่มีนวัตกรรมที่โดดเด่นและน่าจับตามองมากที่สุดชิ้นหนึ่งในปี 2013 ก็ว่าได้   ภายในงานได้เปิดให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนได้สัมผัสและทดลองเล่นกันก่อนใคร เพราะยังไม่มีการวางจำหน่ายในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีการนำ NVIDIA SHIELD มาร่วมสนุกโดยการจับรางวัล สำหรับผู้ที่ซื้อการ์ดจอก่อนและภายในงาน ได้มีโอกาสได้ลุ้นเป็นเจ้าของ NVIDIA SHIELD เครื่องแรกในเมืองไทยอีกด้วย สุดท้ายก็มีผู้โชคดีได้รับของรางวัลสุดพิเศษชิ้นนี้ไปแบบที่คนทั้งงานต่างอิจฉาไปตามๆกัน




            ไม่เพียงแค่นี้ ทาง NVIDIA ได้เตรียมเอาใจสาวกและเด็กแนวชาวเกมเมอร์มีใจรักในเสียงดนตรี กับการแสดงบีทบ๊อกซ์สุดแนว จากวง DOUBLE TAB เจ้าของเพลง “หน้าแก่” ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ โดยสามารถเรียกความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานและผู้ที่เดินอยู่บริเวณรอบๆงานได้เป็นอย่างมาก สร้างความสนุกและความบันเทิงให้บรรยากาศงานมันส์ทะลุโลก เจ๋งสุดๆไปเลย

            ช่วงท้ายของงาน ก็ได้พบกับสิ่งที่ทุกคนรอคอย นั่นคือการแจกของรางวัลไฮไลท์ของงานนี้ ก็เป็นไปตามธรรมเนียมไปแล้ว ว่าต้องมีการกระหน่ำแจกการ์ดจอจากแบรนด์พันธมิตรทั้ง 6  รวมแล้วเกือบ 40 ตัว รวมไปถึงของรางวัลใหญ่อย่าง HP Slate 21 all in one (ขุมพลัง NVIDIA TEGRA 4 ) จำนวน 3 เครื่อง พร้อมเงินรางวัลอีก 5,000 บาท เรียกได้ว่า  NVIDIA จัดหนัก แจกใหญ่ แจกกระจายจริงๆงานนี้



            ใครที่พลาดงานนี้ คงต้องขอบอกว่าเสียใจจริงๆ เพราะทุกคนที่มาร่วมงาน NVIDIA DAY 2013 ในปีนี้ แทบจะไม่ได้กลับบ้านมือเปล่าเลย เนื่องจากมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก ให้สาระ ความบันเทิง และถือเป็นการมารวมพลคนคอเดียวกัน นั่นก็คือคนที่มีใจรักและเป็นแฟนพันธุ์ของ NVIDIA มาพบปะพูดคุยกัน กลายเป็นงานประจำปีไปเสียแล้ว

            งานนี้ต้องขอขอบคุณพันธมิตรผู้ผลิตการ์ดจอชั้นนำ อย่าง ASUS , GIGABYTE , MSI , GALAXY , PALIT และ ZOTAC  ที่ขนเอาสินค้าและโปรโมทชั่นพิเศษมาเอาใจแฟนๆ NVIDIA รวมไปถึงพันธมิตรเว็บไซต์จาก Complete-TV.com , FPSThailand.com , Overclockzone.com , PlayDN.com และ Vmodtech.com ที่ให้ความร่วมมือในการช่วยโปรโมทงานและเชิญชวนให้สมาชิกในเว็บ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นสาวก NVIDIA อยู่แล้ว มาร่วมงานนี้ ทำให้บรรยากาศงานดูคึกคักและอบอุ่นเป็นกันเป็นมากๆ

            NVIDIA สัญญาว่าจะจัดงานดีๆแบบนี้อีกแน่นอน ฝากให้ทุกคนคอยติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้เรื่อยๆที่ www.facebook.com/thailandnvidiafanpage แล้วพบกันใหม่ปีหน้ากับงาน NVIDIA DAY 2014

สงวนสิทธิ์เนื้อหาเป็นทรัพย์สินของ อ.อ้น alizt แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น. ขับเคลื่อนโดย Blogger.